Thứ Ba, 8 tháng 12, 2009

Người với Người !















Ảnh trên hai chú gấu con tại Mỹ nắm tay nhau để xua tan sợ hãi khi khám phá một vùng đất mới.
Tôi thấy ảnh này khi đọc bài "10 ảnh thiên nhiên tuyệt mỹ tháng 7" trên Vnexpress và chợt nghĩ tới mối quan hệ giữa con người với con người. Nhân cảm hứng xin ghi lại bài thơ HỎI của nhà thơ Hữu Thỉnh:
Tôi hỏi đất:
- Ðất sống với đất như thế nào?
- Chúng tôi tôn cao nhau.
Tôi hỏi nước:
- Nước sống với nước như thế nào?
- Chúng tôi làm đầy nhau.
Tôi hỏi cỏ:
- Cỏ sống với cỏ như thế nào?
- Chúng tôi đan vào nhau
- Làm nên những chân trời.
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?

* Xin xem lại bức ảnh, đọc lại bài thơ và cùng suy ngẫm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

30 NGÀY TRẢI NGHIỆM HERBALIFE

  Tôi 50 tuổi, vài năm gần đây càng ngày chuyển động càng nặng nề, đứng lâu một chút thì bị đau gối và gót, hay mệt mỏi. Cách đây đã lâu, có...