Thứ Năm, 24 tháng 12, 2009

Noel 2009

Thư của Na gửi Ông già Noel: 
"Cháu chào ông già Noel!
Ông còn nhớ cháu không? Cháu là ... đây. Dạ (dạo) này, ông có khỏe không? Mấy ngày nay nhờ chị ... (gia sư), môn toán cháu toàn được 9 và 10 điểm, rất giỏi đúng không ông? Và một điều nữa, cháu muốn khoe với ông, ở nhà, cháu thường giúp mẹ làm bếp đấy! Cháu có ngoan không ông? Cháu có xứng đáng được nhận quà không ạ? Nếu cháu được nhận quà thì cháu mong cháu được một cái móc chìa khóa hình một cô bé. Cuối cùng, cháu muốn ông gửi hộ cháu một lời chúc đến các bạn miền Trung. Đó là: "Chúc các bạn thoát khỏi cảnh nghèo đói, lũ lụt."
Thôi, cháu cũng hơi mỏi tay rồi. Cháu chào ông! Mong ông mạnh khoẻ. Chúc ông một giáng sinh vui vẻ.
Cháu của ông"

Thư của Mít gửi Ông già Noel:
"Kính gửi ông già Noel!
Ông còn nhớ cháu không? Cháu là ... đây! Có lẽ ông đã biết lý do cháu viết thư đến rồi! Cháu muốn hỏi thăm sức khỏe của ông, và kể về tình hình của gia đình cháu cũng như cháu. Gia đình cháu vẫn khỏe và hạnh phúc. Chúng cháu vừa được chuyển về nhà mới đấy ông ạ ! Nhà rộng và đẹp lắm ! Mấy tuần nay, cháu bận kiểm tra học kì nên đến tận hôm nay mới viết được thư cho ông. Về việc thi học kì, vì các cô giáo nói bài khó lắm nên cháu phải bỏ hết thời gian rỗi ra để ôn bài, thế mà vẫn có một số bài không làm được. Trong học kì vừa qua, điểm của cháu khá tốt. Chỉ có riêng môn văn thực sự là điểm yếu của cháu (điểm cao nhất của cháu là 7 điểm), nên vẫn cần phải có cô giáo và bố mẹ chỉ dạy. Cũng trong học kì vừa rồi, cháu cũng đã đóng góp khá nhiều cho người nghèo. Thôi, cháu phải dừng bút ở đây thôi. Vì giấy của cháu không cho phép cháu viết tiếp được nữa. À, nhân dịp Noel này, cháu xin ông một bộ lego. Cháu cảm ơn ông trước. Tạm biệt ông! Hẹn gặp lại ông Noeal năm sau (hoặc gần hơn).
Cháu của ông" 


Thư Ông già Noel (Bố của Mít, Na) gửi 2 cháu:  
"Các cháu ngoan của ông. Thấm thoắt đã một năm trôi qua và Noel năm nay ông vui mừng được gặp lại các cháu. Giờ các cháu đã khôn lớn nhiều và ông biết trong các cháu có những nỗi hoài nghi về sự hiện diện của ông trên trái đất này. Hàng ngày các cháu nói chuyện với bạn bè, chứng kiến những Ông già Noel ngồi xe máy đi phát quà trên phố thì sự hoài nghi đó là có cơ sở. Và bây giờ, chắc các cháu muốn nghe lời giải thích từ chính ông có phải không nào? Thế này nhé, trong cuộc sống của chúng ta sẽ tồn tại những nỗi hoài nghi. Nhiệm vụ của chúng ta là dần làm sáng tỏ những hoài nghi đó bằng cách quan sát, tham vấn, học hỏi, nghiên cứu … Như các cháu thấy đấy, phần lớn những nỗi hoài nghi đã được khoa học làm sáng tỏ nhưng cũng còn một số vấn đề cho đến nay vẫn chưa rõ ràng (như việc có cuộc sống ngoài trái đất hay không chẳng hạn). Vậy có 2 việc các cháu cần phải nhớ: Thứ nhất là hãy cố gắng học hành để rồi sau này biết đâu chính các cháu sẽ giúp nhân loại làm sáng tỏ một mối hoài nghi nào đó ; Thứ hai là không phải việc gì cũng có thể làm sáng tỏ được ngay và vì vậy nếu trong chúng ta còn những sự hoài nghi thì hãy tự hỏi nó có tốt hay không? Nếu có thì ta cứ tin còn nếu không thì chúng ta đừng quan tâm. Ví dụ như ta nên tin là có một cõi Niết Bàn hay Thiên đường vì những người tốt sau này sẽ được lên đó và nhờ thế ta sẽ cố gắng để tốt hơn. Còn những hoài nghi khiến người ta lo sợ hoặc lầm đường lạc lối như là cầu hồn, bói toán hay ma quỷ thì tốt nhất đừng nên quan tâm và tạm thời hãy coi như là không có. Như thế, từ nay ông muốn các cháu hãy luôn tin tưởng rằng thực sự có ông trên trái đất này. Vì ông chỉ luôn muốn điều tốt cho các cháu và khuyên nhủ các cháu thực hiện những điều đó; ông vui khi thấy các cháu ngoan và buồn khi các cháu chưa ngoan; mỗi mùa Noel, ông đều có quà cho các cháu và theo thời gian, ông sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp xuyên suốt thời thơ ấu của các cháu. Hai cháu yêu quý, hãy giữ lại những bức thư của ông và sau này khi đã trưởng thành, mỗi khi cuộc sống khiến cho các cháu cảm thấy khó khăn, hãy đọc lại và nó sẽ giúp các cháu thoải mái hơn. 
Hôm nay thấy các cháu ngủ ngoan trên chiếc giường mới, êm ấm trong ngôi nhà mới, yên tâm dưới sự chở che của bố mẹ ông thấy rất vui nhưng đồng thời cũng chạnh lòng cho những đứa trẻ có hoàn cảnh kém may mắn. Chúng cũng được sinh ra như các cháu nhưng giờ đây chúng đang phải lang thang hoặc náu mình ở những góc phố, chân cầu giá lạnh; bữa ăn chẳng đủ nói chi đến học. Ôi, ví thử hôm nay với sức mạnh thần thánh ta có thể mang cho chúng chút quà Noel thì  ta tự hỏi ngày mai chúng sẽ ra sao?! 
Cháu gái yêu quí, ông rất mừng vì qua lối viết thư, ông thấy cháu đã lớn nhiều. Việc cháu được điểm tốt hay việc giúp mẹ làm bếp dĩ nhiên khiến ông vui nhưng hơn thế là trong không khí vui vẻ, hạnh phúc của dịp Giáng sinh, cháu vẫn không quên những hoàn cảnh kém may mắn của những bạn miền Trung. Nhân đây, ông cũng nhắc cháu nhớ rằng những hoàn cảnh đó, con người đó không chỉ có ở miền Trung mà có ở khắp nơi trên Thế giới. Tuy vậy, ông luôn tin rằng, nếu có nhiều người như cháu, biết nghĩ và chia sẻ tới họ trong khả năng của mình thì trong tương lai sẽ bớt những người nghèo khổ hoặc ít nhất họ sẽ đỡ khó khăn hơn và cảm thấy ấm áp hơn.
Cháu hỏi “cháu có xứng đáng được nhận quà không” ư? Rất xứng đáng cháu gái của ông ạ. Lòng nhân hậu (sự biết quan tâm và yêu thương người khác) luôn là thứ đáng quý nhất mà con người có thể có được và ông mừng vì đức tính này đang ở trong cháu. Cháu cần biết rằng, khi cháu quan tâm tới mọi người, họ sẽ quan tâm tới cháu. Và như vậy, cháu hãy cố gắng làm những điều tốt bắt đầu bằng những suy nghĩ tốt. 
Cháu trai của ông, cháu là đứa bé ngoan. Đạt thành tích tốt trong học tập, không a dua đua đòi những thói hư tật xấu. Năm nay cháu cao lên nhiều và nhìn rất bảnh, chơi Piano ông rất mê. Ông tin bố mẹ sẽ thấy hài lòng vì cháu. Mặc dù vậy, ông thấy cháu hơi (một chút thôi) thiếu sự quan tâm tới người khác. Nếu cháu không sửa chữa ngay và để cho nó ngày càng nhiều thêm thì nó sẽ trở thành tính ích kỷ. Thật kinh khủng nếu mình là một kẻ ích kỷ (chỉ biết nghĩ đến bản thân) đúng không nào? Vậy, ngay từ ngày hôm nay, cháu hãy dành nhiều hơn sự quan tâm tới người khác nhé. Mỗi một lời hỏi thăm, một món quà nhỏ cho người thân, bạn bè là một nguồn động viên lớn ta có thể dành cho nhau. Những việc tốt lành sẽ đến với cháu khi cháu luôn tìm cách mang nó đến cho người khác.  
Năm nay cả gia đình cháu có nhà mới, thật tuyệt. Ngôi nhà ví như một cái bếp vậy: cái bếp đẹp nhưng không có lửa nó sẽ lạnh lẽo và vô dụng. Mỗi một người trong gia đình cần thắp ngọn lửa khiến cho ngôi nhà trở nên ấm cúng và hạnh phúc, "Ba ngọn nến lung linh, thắp sáng cả gia đình". Hãy hiểu rằng các cháu là những đứa trẻ may mắn và hãy nhớ rằng hạnh phúc không ngẫu nhiên ở mãi bên mình nếu mình không cố gắng vun đắp, giữ gìn. Ông chúc các cháu ngoan, khỏe và hãy là những ngọn nến, luôn nỗ lực cháy sáng bền vững vì hạnh phúc của cả gia đình!
Noel 2009" 


"Một mai con khôn lớn, bay đi khắp mọi miền, con đừng quên con nhé, ba mẹ là quê hương... "
Hãy để những kỷ niệm đẹp in sâu trong tâm hồn con trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

30 NGÀY TRẢI NGHIỆM HERBALIFE

  Tôi 50 tuổi, vài năm gần đây càng ngày chuyển động càng nặng nề, đứng lâu một chút thì bị đau gối và gót, hay mệt mỏi. Cách đây đã lâu, có...