Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

Đồng đội !

Cùng chia sớt nỗi vui
Hay nỗi sầu







      


     
Thói đời, thâm tâm thường ai cũng nghĩ mình giỏi, không chịu phục người khác và không chịu nhận mình kém. Khi thành công, người ta kiêu ngạo, khi thất bại người ta đổ lỗi. Ở tuổi 40, tôi học được một bài học từ những người trẻ hơn và ở trên sân Tennis.
Hôm đầu tuần, chúng tôi chơi một trận giao lưu với 2 em ở một sân khác. Tôi đứng đồng đội cùng với N, một bạn trẻ hơn và chúng tôi có đặc điểm chung luôn tự cho mình là những nhà vô địch, trận đó, chúng tôi thắng đậm. Ra sân, N tự hào tuyên bố đối thủ chưa xứng tầm với chúng tôi, lúc đó tôi không thích thái độ của cậu ý nhưng vì đang hào hứng nên tôi cũng lờ đi.
Giữa tuần vừa rồi, chúng tôi có dịp tái ngộ, trận đầu tiên, những người bên kia chiến tuyến đả bại chúng tôi với tỷ số khá đậm. N cho rằng do chúng tôi vừa ra sân nên chưa "vào tay". Trận thứ hai, chúng tôi vẫn thua, và rồi chúng tôi đổ lỗi cho nhau, đơn giản vì ai cũng cho rằng mình giỏi và thua chỉ bởi lỗi người kia.
Cuối tuần vừa rồi, do "mối lương duyên" giữa tôi và N rạn nứt nên tôi đứng cùng một cậu khác trong trận gặp lại chính bộ đôi nói trên, chúng tôi thắng. Ra sân, hai bạn trẻ đối thủ của chúng tôi trao đổi với nhau, họ nói : "Kinh nghiệm thi đấu của mình vẫn còn non hơn  các anh ý nên thua là đúng thôi, phải cố gắng nhiều hơn nữa". 
Tôi nín lặng, bây giờ tôi hiểu tôi và N là những kẻ thua trận, tâm phục khẩu phục!

2 nhận xét:

  1. Tôi rất vui khi thấy mình có cùng môn thể thao yêu thích với anh. Không biết anh yêu thích tennis tới mức nào chứ với tôi thì đã thích xem trước khi biết chơi và từ khi biết chơi ( tất nhiên là chỉ nghiệp dư thôi ) thì gần như bỏ luôn không xem và chơi môn thể thao mình yêu thích trước đó là bóng đá nữa, thời gian trước đây dành cho bóng đá giờ đã được chuyển qua cho tennis. Tôi có đọc trong một quyển sách về tennis, trong đó họ viết là : đánh đôi trong tennis có nhiều thứ rất hay, một trong những điều đó là ta luôn có một đồng đội để chia sẻ niềm vui khi chiến thắng và sự thất vọng khi thất bại. Họ còn viết là : trong tennis thì chiến thắng không phải là điều quan trọng nhất mà đó là sự tiến bộ qua từng trận đấu.Tôi nghĩ rất nhiều người chơi thể thao biết những điều trên nhưng có lẽ chỉ một số ít thực hiện được. Hai anh bạn trẻ của anh rõ ràng là nằm trong số ít này rồi. Tôi sẽ rất vui khi được chơi với những đối thủ như vậy.

    Chào anh.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn chơi tennis,
    Như những gì bạn nói thì chúng ta đã coi tennis như là một đam mê (trên cả sở thích). Trong tennis tôi học được nhiều điều, hơn nữa nó còn giúp tôi giải tỏa những căng thẳng. Đồng đội trong tennis, bạn bè trong cuộc sống đều cần biết chia sẻ niềm vui và cả nỗi buồn. Rất mong được một lần đứng đồng đội cùng bạn trong một trận tennis giao lưu nhé, tôi chơi ở sân Vạn Bảo chiều thứ hai và thứ năm.

    Trả lờiXóa

30 NGÀY TRẢI NGHIỆM HERBALIFE

  Tôi 50 tuổi, vài năm gần đây càng ngày chuyển động càng nặng nề, đứng lâu một chút thì bị đau gối và gót, hay mệt mỏi. Cách đây đã lâu, có...