Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2010

Happy New Year

"Happy New Year" của ABBA đã đi vào lòng người như một ca khúc bất hủ mỗi mùa xuân tới. Không biết các bạn thì sao nhưng trước đây tôi chỉ nghe giai điệu đã thấy hay rồi, vả lại tiếng Anh của tôi cũng chưa đủ tốt để nghe hiểu tức thì. Hôm nay, đọc ca từ thấy hay quá. Nội dung bài hát không vui như nhiều người vẫn nghĩ, đại để nó nói về bối cảnh của một đôi tình nhân hoặc một đôi bạn khi kết thúc bữa tiệc giao thừa: sâm panh hết, pháo hoa hết, họ cảm thấy buồn chán và mất mát; Họ chúc mừng năm mới và mong cho nhân loại sẽ trở nên bè bạn; Họ chúc mọi người có đủ hy vọng và nghị lực, nếu không tất cả sẽ gục ngã và sẽ chết! Họ thấy con người thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng mọi thứ đã ổn, cứ ăn uống, cứ lớn lên để rồi khi chết đi có mang theo được gì. Khi cuộc vui qua đi (bữa tiệc tàn), chỉ còn lại xác hoa, mười năm đã trôi qua và nào ai biết được mười năm nữa sẽ ra sao?...
Cuộc đời chúng ta không có nhiều mốc "10 năm". Năm mới, thập kỷ mới (2010), Các bạn và tôi hãy cùng họ (ABBA) chúc cho nhân loại trở thành bè bạn, chúc cho mọi người có đủ hy vọng và nghị lực sống. . Bài ca buồn nhưng tôi tin rằng nó sẽ giúp chúng ta sống tốt hơn và trân trọng từng ngày của cuộc sống đáng yêu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

30 NGÀY TRẢI NGHIỆM HERBALIFE

  Tôi 50 tuổi, vài năm gần đây càng ngày chuyển động càng nặng nề, đứng lâu một chút thì bị đau gối và gót, hay mệt mỏi. Cách đây đã lâu, có...